Cymuned yn dod ynghyd i gefnogi ei gilydd drwy Coronafeirws
Yn ystod yr argyfwng Coronafeirws (COVID-19), mae cymdeithasau tai ledled Cymru yn gorfod addasu eu gwasanaethau yn gyflym a chanolbwyntio eu sylw ar feysydd blaenoriaeth. Mae Janet Bochel, Cyfarwyddydd Gweithredol Cymdeithas Tai Teulu yn Abertawe, yn dweud wrthym beth y buont yn ei wneud i gefnogi tenantiaid:
“Ein blaenoriaeth fu sicrhau fod ein tenantiaid mwyaf bregus yn cael popeth maent ei angen. Mae hynny wedi golygu cysylltu â phob preswylydd dros 70 oed, tenantiaid sydd â phroblemau iechyd ac unrhyw un sy’n byw mewn llety gwarchod a chynlluniau Gofal Ychwanegol.
Bu’r tîm yn gwirio i wneud yn siŵr y cysylltir gyda thenantiaid yn rheolaidd, nodi pwy sydd eisiau galwadau wythnosol, neu hyd yn oed ddyddiol, ac yna sicrhau fod darpariaethau yn eu lle i wneud yn siŵr fod pawb yn medru cael eu neges o’r siop, eu bod yn gysurus ac yn teimlo’n ddiogel. Maent hefyd wedi bod yn gweithio gydag asiantaethau eraill i gael y gefnogaeth mae tenantiaid ei hangen.
Bu ein cynllun gofal ychwanegol yn darparu prydau ar glud ac yn trefnu dosbarthu bwyd, sefydlu cyfrifon i lacio baich ariannol ar unrhyw un a all fod yn profi mwy o galedi oherwydd y sefyllfa bresennol.
Mae llawer o’n staff y bu eu swyddi arferol yn llai prysur dros yr ychydig wythnosau diwethaf yn gwirfoddoli eu hamser i helpu ac yn awr yn cael eu hyfforddi i ddarparu gofal sy’n cael ei arwain gan gymorth. Rydym yn gwneud yn siŵr y caiff adnoddau eu rhannu fel bod llai o straen ar y timau sy’n canfod eu hunain gyda llai o gapasiti oherwydd salwch.
Cafodd canllawiau adnoddau hefyd eu llunio ar gyfer tenantiaid a staff am dalu rhent a chael mynediad i fudd-daliadau.
Mae gael cefnogaeth ein timau mewnol lle mae prinder staff hefyd yn golygu ein bod yn gostwng y nifer o bobl newydd mae’n tenantiaid yn gorfod cwrdd â nhw, a all fod yn anodd i bobl gydag salwch meddwl sydd angen mwy o sefydlogrwydd.
Er na welodd neb ohonom gyfnod tebyg i hwn, cawsom ein synnu ar yr ochr orau o ddigon gyda’r ffordd mae tîm Tai Teulu wedi ateb yr her, gan wirfoddoli ar benwythnosau a gyda’r nos i roi cymaint o gefnogaeth i gydweithwyr a thenantiaid ag sydd modd.
Rydym hefyd wedi gweld cymdeithasau tenantiaid yn camu mewn i gefnogi cymdogion sy’n hunanynysu. Mae ymdeimlad go iawn fod y gymuned yn dod ynghyd i gefnogi ei gilydd.”
Adborth tenantiaid:
“Hoffwn ddweud diolch wrth yr holl staff yma, hefyd y staff arlwyo ar y safle. Maent i gyd yn gofalu amdanom yn rhagorol. Roeddwn eisiau gadael i chi wybod faint rwy’n gwerthfawrogi popeth sy’n cael ei wneud i ni yma.”
“Doeddwn i ddim yn disgwyl i chi alw, mae mor braf siarad gyda rhywun a gwybod fod o bwys ganddyn nhw”
“Diolch yn fawr iawn am alw, doeddwn i heb siarad gyda neb ers cwpl o ddyddiau”
“Diolch i chi am feddwl amdanom”
“Rydych yn wirioneddol feddylgar”
“Mae hwn yn gyfnod brawychus, mae’n braf gwybod eich bod yn gofalu amdanom”
“Ein blaenoriaeth fu sicrhau fod ein tenantiaid mwyaf bregus yn cael popeth maent ei angen. Mae hynny wedi golygu cysylltu â phob preswylydd dros 70 oed, tenantiaid sydd â phroblemau iechyd ac unrhyw un sy’n byw mewn llety gwarchod a chynlluniau Gofal Ychwanegol.
Bu’r tîm yn gwirio i wneud yn siŵr y cysylltir gyda thenantiaid yn rheolaidd, nodi pwy sydd eisiau galwadau wythnosol, neu hyd yn oed ddyddiol, ac yna sicrhau fod darpariaethau yn eu lle i wneud yn siŵr fod pawb yn medru cael eu neges o’r siop, eu bod yn gysurus ac yn teimlo’n ddiogel. Maent hefyd wedi bod yn gweithio gydag asiantaethau eraill i gael y gefnogaeth mae tenantiaid ei hangen.
Bu ein cynllun gofal ychwanegol yn darparu prydau ar glud ac yn trefnu dosbarthu bwyd, sefydlu cyfrifon i lacio baich ariannol ar unrhyw un a all fod yn profi mwy o galedi oherwydd y sefyllfa bresennol.
Mae llawer o’n staff y bu eu swyddi arferol yn llai prysur dros yr ychydig wythnosau diwethaf yn gwirfoddoli eu hamser i helpu ac yn awr yn cael eu hyfforddi i ddarparu gofal sy’n cael ei arwain gan gymorth. Rydym yn gwneud yn siŵr y caiff adnoddau eu rhannu fel bod llai o straen ar y timau sy’n canfod eu hunain gyda llai o gapasiti oherwydd salwch.
Cafodd canllawiau adnoddau hefyd eu llunio ar gyfer tenantiaid a staff am dalu rhent a chael mynediad i fudd-daliadau.
Mae gael cefnogaeth ein timau mewnol lle mae prinder staff hefyd yn golygu ein bod yn gostwng y nifer o bobl newydd mae’n tenantiaid yn gorfod cwrdd â nhw, a all fod yn anodd i bobl gydag salwch meddwl sydd angen mwy o sefydlogrwydd.
Er na welodd neb ohonom gyfnod tebyg i hwn, cawsom ein synnu ar yr ochr orau o ddigon gyda’r ffordd mae tîm Tai Teulu wedi ateb yr her, gan wirfoddoli ar benwythnosau a gyda’r nos i roi cymaint o gefnogaeth i gydweithwyr a thenantiaid ag sydd modd.
Rydym hefyd wedi gweld cymdeithasau tenantiaid yn camu mewn i gefnogi cymdogion sy’n hunanynysu. Mae ymdeimlad go iawn fod y gymuned yn dod ynghyd i gefnogi ei gilydd.”
Adborth tenantiaid:
“Hoffwn ddweud diolch wrth yr holl staff yma, hefyd y staff arlwyo ar y safle. Maent i gyd yn gofalu amdanom yn rhagorol. Roeddwn eisiau gadael i chi wybod faint rwy’n gwerthfawrogi popeth sy’n cael ei wneud i ni yma.”
“Doeddwn i ddim yn disgwyl i chi alw, mae mor braf siarad gyda rhywun a gwybod fod o bwys ganddyn nhw”
“Diolch yn fawr iawn am alw, doeddwn i heb siarad gyda neb ers cwpl o ddyddiau”
“Diolch i chi am feddwl amdanom”
“Rydych yn wirioneddol feddylgar”
“Mae hwn yn gyfnod brawychus, mae’n braf gwybod eich bod yn gofalu amdanom”